1.1 สร้างและพัฒนาหลักสูตร
มีการจัดทำรายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้อง กับมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดหรือผลการเรียนรู้ตามหลักสูตร เพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถนะและการเรียนรู้ เต็มตามศักยภาพ โดยมีการพัฒนารายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ ให้สอดคล้องกับบริบทของสานศึกษา ผู้เรียน และท้องถิ่นและสามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ได้
Task : ปฏิบัติได้สูงกว่าระดับฯที่คาดหวัง (4)
งาน Task : วิเคราะห์หลักสูตร มาตรฐานการเรียนรู้ตามตัวชี้วัด จัดทำรายวิชาการงานอาชีพ โดยมีการปรับประยุกต์ให้สอดคล้องกับบริบทของโรงเรียน
1) โครงสร้างหลักสูตรโรงเรียนบ้านนา "นายกพิทยากร" ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
2) โครงสร้างหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
3) วิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด วิชาการงานอาชีพ ชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3
4) แผนการจัดการเรียนรู้ Active Learning : GPAS 5 Steps รายวิชาการงานอาชีพ
5) โครงสร้างรายวิชาและตัวชี้วัดรายวิชาการงานอาชีพ ชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3
6) รายงานการประเมินผลการใช้ การปรับปรุง และพัฒนาหลักสูตร โรงเรียนบ้านนา "นายกพิทยากร"