3.3 นำความรู้ ความสามารถ ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ ฯ

นำความรู้ ความสามารถ ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน และการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ ที่มีผลต่อคุณภาพผู้เรียน เป็นแบบอย่างที่ดี สามารถให้คำปรึกษากับผู้อื่น เป็นผู้นำและสร้างการเปลี่ยนแปลง ในวงวิชาชีพ 



Task : ปฏิบัติได้สูงกว่าระดับฯที่คาดหวัง (4) 



งาน Task : นำความรู้ความสามารถ ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเองและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน และการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ 



1) การใช้ความรู้จากการเข้าร่วมอบรม เรื่อง การจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ  Active Learning มาใช้ในกระบวนการจัดการเรียนการสอนกับผู้เรียน     ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566



วิชาปักครอสติช ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1



วิชาช่างร้อยมาลัย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2



วิชาช่างแกะสลัก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3



กิจกรรมยุวกาชาด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

(การปฐมพยาบาลเบื้องต้น)


Story Board เรื่อง การดูแลรักษาเสื้อผ้าประเภทต่าง ๆ

ก้าวสู่อาชีพ

การออกแบบบรรจุภัณฑ์


วิชาการงานอาชีพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3


ข้าวหน้าเนื้อ

พิซซ่าญี่ปุ่น

พิซซ่าเวียดนาม

คิมบับ


วิชาอาหารนานาชาติ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/7 (แผนการเรียนบริหารธุรกิจ - อาชีพ)



กิจกรรมชุมนุมงานผ้าสู่อาชีพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6



วิชาส่งเสริม ฯ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/7


การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในรูปแบบ Active Learning : GPAS 5 Steps เป็นการเน้นกระบวนการเรียนรู้มากกว่าเนื้อหาวิชา จะทำให้นักเรียนมีทักษะการลงมือปฏิบัติ ทักษะด้านกระบวนการคิดวิเคราะห์ และการคิดเป็นขั้นเป็นตอน สามารถเชื่อมโยงความรู้ หรือสร้างความรู้ให้เกิดขึ้นในตนเอง ซึ่งครูผู้สอนเป็นผู้แนะนำ กระตุ้น หรืออำนวยความสะดวกให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้มากขึ้น